Tầm quan trọng của quà tặng khuyến mãi
Để thương hiệu của Công ty luôn hiện diện trước mắt những khách hàng tiềm năng và những khách hàng hiện hữu là một điều rất quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng luôn tìm cách để các khách hàng tiềm năng và hiện hữu dễ dàng ghi nhớ và tiếp cận với nó một cách dễ dàng. Việc quảng cáo trên truyền hình, báo chí rất hiệu quả tuy nhiên chi phí lại quá cao, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ. Do đó, quà tặng khuyến mãi là một trong những giải pháp tiết kiệm, hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số thường được cả các công ty lớn và nhỏ dùng đến. Rất nhiều các doanh nghiệp trên thế giới thường dùng các quà tặng miễn phí có in ấn logo, thương hiệu để tặng cho các khách hàng, khách tham quan tại các khu triển lãm, hội nghị hoặc những buổi ra mắt sản phẩm… Những món quà có thể là đồng hồ để bàn hoặc treo tường, ô dù, cốc nước, bút mực, mũ nón,…
Về cơ bản, hầu hết mọi người đều rất phấn khởi khi họ nghe đến 2 từ “miễn phí”. Khi nhận các món quà khuyến mãi miễn phí, nhiều khả năng họ sẽ nhớ đến Công ty – thương hiệu đã tặng quà. Và đây cũng chính là 1 chiến lược quảng cáo rất tích cực giúp Công ty xây dựng thương hiệu. Để tối ưu được chiến lược quảng cáo bằng quà tặng khuyến mãi, Doanh nghiệp cũng cần phải xem xét đến các yếu tố về chức năng, giá trị cũng như sự phù hợp của quà tặng.
Tặng các món quà có chức năng sử dụng sẽ làm cho các khách hàng tiềm năng và hiện hữu có thể sử dụng nó nhiều lần. Càn thường xuyên sử dụng món quà, thì họ càng ghi nhớ về thương hiệu của Doanh nghiệp đã tặng quà.
Chất lượng của món quà tặng cũng rất quan trọng, bao hàm cả chất lượng của món quà tặng lẫn chất lượng của logo – thương hiệu thể hiện trên món quà. Món quà chất lượng thấp sẽ làm cho người nhận phát sinh suy nghĩ tiêu cực về Doanh nghiệp – thương hiệu. Hiện nay trên thị trường, Doanh nghiệp có thể lựa chọn hàng trăm các sản phẩm dùng để khuyến mãi với chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Sự gia tăng tiêu thụ các sản phẩm khuyến mãi cũng như các Công ty chuyên về các quà tặng khuyến mãi đã chứng minh: dùng sản phẩm khuyến mãi để thực hiện các chương trình quảng bá thương hiệu vẫn là một chiến dịch tiếp thị quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét