Kiểm tra chính sách của Công ty đối
tác:
Rất nhiều Công ty và các cơ quan thuộc nhà nước sẽ có các chính sách cấm nhận
quà tặng hoặc giới hạn giá trị của món quà được nhận. Hãy trao đổi với người nhận
về giới hạn giá trị món quà để đảm bảo món quà tặng của bạn không bị trả lại
Tìm hiểu mong muốn của đối tác:
Hiểu được khách hàng để mua được đúng món quà họ ưu thích là một điều rất khó
khăn với tất cả những người tặng quà. Trong trường hợp khó khăn, tốt nhất chúng
ta nên gọi cho đối tác, trao đổi về những thứ họ thích, các sở thích, vv… điều
đó có thể gợi cho bạn ý tưởng về một món quà tuyệt vời cho đối tác
Hãy xem xét đến sự khác biệt về văn
hóa:
Cùng với sự tang trưởng và hội nhập của nền kinh tế, việc hợp tác với các đối
tác nước ngoài ngày càng được mở rộng, phải tìm hỉu kỹ văn hóa đất nước của đối
tác trước khi tặng quà. Chẳng hạn ở Trung Quốc, món quà không bao giờ được bọc
trong màu trắng, vì nó tượng trưng cho cái chết.
Để ý đến chất lượng:
Bất kỳ một món quà tặng nào cho đối tác cũng đều phản ánh hình ảnh của Công ty
bạn, tránh dùng những món quà tặng kém chất lượng, điều này có thể gây ấn tượng
không tốt đối với đối tác về hình ảnh của Công ty. Hãy đảm bảo nguồn kinh phí đủ
để có được những món quà tặng có chất lượng nhưng cũng không cần quá mắc tiền.
Dùng thiệp viết tay:
Điều này khá dễ dàng để thực hiện, với một tấm thiệp viết tay có chữ ký của bạn
cùng món quà tặng sẽ gây ấn tượng tốt đẹp mạnh mẽ đối với đối tác.
Chú ý đến hình thức quà tặng:
Dân gian có câu, “của cho không bằng cách cho”, bao bì món quà cũng quan trọng
như là món quà tặng vậy, bạn nên dành chút thời gian và ngân sách cho việc gói
quà để tăng thêm giá trị với khách hàng. Nếu bạn không có năng khiếu để gói
quà, hãy sử dụng các dịch vụ gói quà chuyên nghiệp, với chi phí thấp nhưng giá
trị mang lại không hề nhỏ.
Ngoài
ra, doanh nghiệp nên khéo léo thêm vào những yếu tố thể hiện thương hiệu của
công ty vào vẻ bề ngoài bắt mắt của món quà. Đây sẽ là cầu nối kéo gần doanh
nghiệp đến với các khách hàng thân thương của mình.
Tặng quà:
Nếu
món quà không quá lớn hoặc nặng, hãy xem xét đến việc trao tận tay cho đối tác
hơn là nhờ dịch vụ giao nhận. Việc trao tặng trực tiếp món quà cho đối tác sẽ
gây ấn tượng tốt và giúp cho hình ảnh Công ty bạn được ghi dấu trong tâm trí của
đối tác.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét