Với nền kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc
liệt, các doanh nghiệp luôn vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ kinh
doanh, đặt biệt là những đối thủ “luôn bám sát gót chân” và sẵn sàng soán ngôi
ngay khi có cơ hội. Việc bức phá, chiếm lĩnh thị trường luôn là một vấn đề làm
đau đầu các nhà quản trị, có rất nhiều công cụ hiệu quả giúp Doanh nghiệp gia tăng
thị phần, xây dựng vững chắc thương hiệu, một trong số đó là sử dụng quà tặng
khuyến mãi
Cũng như bất kỳ một chiến lược
phát triển thị trường nào, bạn cần phải thực hiện các nghiên cứu và trả lời một
số câu hỏi quan trọng trước khi thực hiện.
-
Tạo hiệu quả tiếp xúc thương hiệu
rộng rãi. Không
giống như việc quảng cáo, quà tặng khuyến mãi rất khó bị bỏ lỡ. Một cái giỏ đi
chợ có in logo-thương hiệu của Công ty chắc chắn sẽ gây sự sự chú ý nhiều hơn
so với việc quảng cáo trên báo và khách hàng cũng có thể sử dụng được nhiều lần.
-
Hiệu quả. Những tờ phướn quảng cáo đã trở
nên kém hiệu quả vì nó thường chỉ được lướt qua và bị bỏ đi. Quà tặng khuyến
mãi như chiếc áo thun hoặc một trái bóng thì khó mà bị khách hàng ném ngay đi
như những tờ phướn quảng cáo, vì nó như là một món quà tặng hơn là chỉ để quảng
cáo.
-
Sáng tạo. Biển quảng cáo, quảng cáo trên
báo chí, truyền hình đều hiệu quả, tuy nhiên nó lại không hoàn chính xác theo nội
dung quảng cáo. Quà tặng khuyến mãi không những mang tính sáng tạo hơn, mà còn
mang lại giá trị hữu hình cho khách hàng.
-
Ít tốn kém. Các công cụ phát triển thị trường
truyền thống (quảng cáo trên báo, truyền hình) luôn có chi phí rất cao. Còn các
quà tặng khuyến mãi luôn có sẵn trên thị trường, đa dạng về loại và kích thước,
vấn đề quan trọng là Doanh nghiệp cần lựa chọn sản phẩm nào chất lượng, phù hợp
ngân sách và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
2. Sử
dụng các quà tặng khuyến mãi như thế nào?
-
Để tạo ra nhận thức thương hiệu. Dùng quà tặng khuyến mãi sẽ
giúp cho thông tin về Doanh nghiệp của bạn nhanh chóng được đến tay khách hàng.
Mọi người ai cũng thích các món quà hoặc các sản phẩm mẫu miễn phí, và nếu có ấn
tượng tốt, hiệu ứng truyền miệng sẽ giúp thương hiệu của Công ty bạn nhanh
chóng được nhiều người biết đến.
-
Để khen thưởng cho nhân viên. Với những nhân viên làm việc hiệu
quả và cống hiến, ngoài việc thưởng bằng hiện kim, một kỷ niệm chương để bàn có
thể hiện thành tích đạt được sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc cũng như củng
cố được lòng trung thành của nhân viên.
-
Để nói lời “cảm ơn”. Gửi email cảm ơn đến khách hàng
là một việc làm tốt, nhưng tặng một món quà đến khách hàng thay lời cảm ơn còn
hiệu quả hơn nhiều. Chắc chắn bạn sẽ duy trì và gia tăng được doanh số với
khách hàng.
-
Sử dụng như là phiếu giảm giá, ưu
đãi. Nhiều doanh
nghiệp thực hiện các chương trình giảm giá bằng cách in phiếu giảm giá lên trên
bút, hoặc trên áo thun để tặng cho khách hàng. Không có giới hạn nào đối với sự
sáng tạo của bạn dành cho các vật phẩm khuyến mãi.
-
Dùng để trao các giải thưởng. Dùng chính những sản phẩm của
doanh nghiệp để làm giải thưởng cho 1 chương trình nào đó, thử nghĩ xem sẽ bao
nhiu người biết đến sản phẩm của Công ty bạn khi nó được trao cho người dành
chiến thắng.
Có rất nhiều ý tưởng
để sử dụng các quà tặng khuyến mãi, bạn cần phải dành chút thời gian lựa chọn để
sao cho nó mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
3. Làm
thế nào để phân phối các quà tặng khuyến mãi?
-
Tặng kèm với sản phẩm của Công ty
bạn bán ra. Đây
là cách làm thường được các Doanh nghiệp sử dụng, còn gì bằng khi mua một sản
phẩm lại được tặng kèm một sản phẩm có tính năng hữu dụng khác, chắc chắn khách
hàng sẽ thích thú điều này và doanh số đem lại sẽ không làm bạn thất vọng.
-
Tặng cho khách hàng tại các trung
tâm, triễn lãm thương mại. Những
nơi này có nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hữu có thể tiếp cận thông
tin của Doanh nghiệp bạn. Vấn đề là bạn phải phân phối các sản phẩm khuyến mãi
một cách nhanh chóng và thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
-
Ở các hội nghị, cuộc họp. Trong các hội nghị, cuộc họp việc
tặng một món quà nhỏ cho các cá nhân sử dụng (như bút, sổ tay ghi chép, giấy
ghi chú, …) có tác dụng rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu của Công ty bạn.
-
Dịp khai trương, hoặc ở một sự kiện
đặc biệt nào đó. Mọi
người thường rất thích thú với những dịp tụ tập giao lưu với nhau, sẽ rất dễ
dàng cho bạn bắt chuyện làm quen với những khách hàng tiềm năng. Hãy gửi đến tất
cả họ một món quà (món quà có tính năng giảm stress kèm theo thông tin về Doanh
nghiệp của bạn chẳng hạn), kèm theo là một khoản giảm giá, rồi bạn sẽ thấy cả
hàng dài khách hàng đợi mua sản phẩm của Doanh nghiệp bạn sau đó.
Việc kinh doanh trong một môi trường cạnh tranh đòi hỏi doanh nghiệp
không ngừng sáng tạo đổi mới không những là sản phẩm, dịch vụ mà cả các chiến dịch
quảng cáo, mở rộng thị trường. Việc lựa chọn hình thức thực hiện nào, dùng những
quà tặng khuyến mãi nào, dành cho đối tượng nào, … tùy thuộc vào nhiều yếu tố
(thị trường, ngân sách, đối tượng,…), doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị kỹ
lưỡng để chi phí bỏ mang lại được hiệu cao nhất có thể.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét